บับเบิ้ล เกิร์ลส
แม้วัยจะห่าง  แต่หัวใจไม่มีต่าง!

วันนี้จะพาน้อง ๆ มาแกะกล่องหมากฝรั่งทางดนตรีสีสันสดใสในนาม "บับเบิ้ล เกิร์ลส"
ซึ่งตอนนี้ความน่ารักของทั้ง 3 สาว   ลิซ่า ' เทเรซ่า  เฮมเฮาเซอร์', แพร ' ธรรมเสถียร  เอมเมอร์รี่', แซม    ' ซาแมนต้า  
แสงสิงแก้ว ไฮด์' กำลังเป็นที่จับตาของใครหลายคนอยู่ความน่าสนใจนอกจากจะอยู่ที่แนวเพลงป๊อปใส ๆ แล้ว การรวมตัวของทั้ง 3 สาวก็น่าสนใจไม่ใช่ย่อย เพราะวัยและนิสัยของแต่ละคนนั้นเรียกว่าต่างกันจนเกือบสุดขั้วเลยเชียว
 	สาวแรกที่จะมาแจกแจงถึงความน่ารักของเพื่อนอีก 2 คนคือ ลิซ่า ' เทเรซ่า  เฮมเฮาเซอร์' สาวห้าวที่มาพร้อมกับใบหน้าสวยคม
	"ลิซ่าเจอกับน้องแพรครั้งแรกก็ตอนที่มาเทสต์งานโฆษณา รู้สึกว่าจะเป็นรองเท้านักเรียนมั้ง ตอนนั้นน้องแพรยังตัวเล็ก ๆ อยู่เลย ส่วนแซม-ลิซ่าเจอกับเค้าครั้งแรกก็ตอนที่มาถ่ายหนังสือ THE BOY ในวันนั้น…ลิซ่าก็แยกไม่ออกว่าคนไหนคือแซม คนไหนคือมาริน่า เพราะรู้สึกว่าหน้าเหมือนกันมาก เชื่อมั้ยคะว่าตอนที่เห็นแซมในโฆษณาจอห์นสัน ลิซ่าก็ยังไม่แน่ใจเลยว่า ตกลงนางแบบคนนี้คือแซมหรือมารีน่ากันแน่ (หัวเราะ) แต่ตอนนี้เราจำได้แล้วนะแซม"
	ถ้าใครอยากจะย้อนความหลังไปเมื่อครั้งที่สาวแซมและลิซ่าเจอกันครั้งแรก ก็คงต้องพลิกไปดูที่หน้าปก GIRL เล่ม 25 อีกรอบ แล้วจะพบถึงความเปลี่ยนแปลงก่อนที่ทั้งสองสาวจะผละจากหน้าเลนส์มาคว้าไมค์โชว์เสียงใสให้ได้ฟังกัน
	"ลิซ่าคิดว่าเสียงของพวกเราทั้ง 3 คนก็ดีเหมือนกันหมดนะ แต่จะแตกต่างกันไปตามสไตล์ของแต่ละคน อย่างเสียงของลิซ่าจะออกเป็นผู้ชาย ๆ บางทีใครได้ยินอาจจะนึกว่าเป็นเสียงของปีเตอร์ เสียงของพี่มอส (หัวเราะ) ซึ่งลิซ่าก็ภูมิใจในเสียงของตัวเองนะคะ  ส่วนน้องแพร…เสียงของเค้าจะออกเป็นเด็ก  ลิซ่าว่าเค้าเก่งนะ เป็นเด็กอายุแค่ 12 แต่ร้องเพลงได้ถึงขนาดนี้ ส่วนเสียงแซม…จะออกเป็นใส ๆ ฟังดูซึ้ง ๆ ซึ้งถ้าฟังเค้าร้องเพลงช้า…รับรองว่าหลายคนต้องชอบแน่ ๆ ค่ะ"
	เพราะการทำงานจึงทำให้ทั้ง 3 สาวต้องพบปะใกล้ชิดกันอย่างสนิทแนบ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้พวกเธอได้มีโอกาสเรียนรู้นิสัยของกันและกัน…ถามว่าเรื่องของวัย….มีอุปสรรคหรือไม่นั้น คำตอบที่ได้จากลิซ่าก็คือว่า 'ไม่'
	"แซมเค้าจะแก่เดือนกว่าลิซ่า  ส่วนน้องแพรก็จะอ่อนกว่าลิซ่าประมาณ 2 ปี ซึ่งก็จะเป็นเด็กที่สุดในกลุ่ม  ก็เป็นธรรมดาที่จะต้องมีซนบ้าง ลิซ่าก็ไม่ดุเค้านะคะ คิดว่าเหนื่อยเมื่อไหร่…เค้าก็จะหยุดเอง ส่วนแซม…เค้าจะเป็นคนที่คุยสนุก และมีความจริงใจกับเพื่อนมาก ก็อยากจะให้เค้าเป็นเพื่อนที่ดีกับลิซ่าอย่างนี้ตลอดไป และลิซ่าก็จะเป็นเพื่อนที่ดีของเค้าตลอดไปเช่นกันค่ะ
	แม้เวลาที่เจอะเจอกันจะน้อยนิด  เพราะโรงเรียนของทั้ง 3 สาวอยู่ห่างกันคนละทิศ  แต่ทุกคนก็ไม่เหนื่อยกับการเดินทาง เพราะแน่ใจว่าการกลับมาเจอกันแต่ละครั้ง…จะต้องมีเรื่องมัน ๆ มาเล่าสู่กันฟังเสมอ ไม่เชื่อลองไปฟังน้องเล็กของกลุ่ม น้องแพร ' ธรรมเสถียร  เอมเมอรี่' เม้าท์ดูสิ…
	"แพรเจอกับพี่แซมครั้งแรกตอนเทสต์งานโฆษณา  ซึ่งจะมีนางแบบไปเทสต์วันนั้นประมาณ 5 คน  แต่แพรจะคุ้นหน้าพี่แซมที่สุด  น้องแพรว่าพี่เค้าสวยดีนะ ไม่นึกเลยว่าจะสวยได้ถึงขนาดนี้ (หัวเราะ) กับพี่ลิซ่า…แพรเจอเค้าตอนที่ไปเทสต์งานโฆษณาเหมือนกัน  แพรไปถึง…ก็เห็นพี่เค้านั่งเงียบ ๆ อยู่คนเดียว ตอนแรกก็นึกว่าเป็นเด็กผู้ชาย เพราะผมพี่ลิซ่าจะสั้นมาก  และเค้าก็จะนอนฟุบอยู่บนโต๊ะ พอรู้ว่าเค้าเป็นผู้หญิง แพรก็ชอบพี่เค้า  เพราะดูห้าว ๆ ดีค่ะ"
	นั่นคือความรู้สึกที่มาจากการแรกพบ  ส่วนความรู้สึกหลังคบกันแล้วนั้น…
	"พี่ลิซ่าเป็นพี่ที่ใจดีมาก  และเค้าก็รักแพรมากด้วย เค้าจะคอยช่วยสอนแพรตลอด อย่างบางที…แพรไปแกล้งใครเค้าก็เตือนว่าทำอย่างนี้ไม่ดีนะ…ให้เลิกซะ หรือไม่ถ้าแพรงอแงเพราะทำงานเหนื่อย เค้าก็จะมาปลอบว่าการทำงานมันก็เหนื่อยอย่างนี้แหละนะ  ซึ่งพอแพรได้ฟังก็จะเข้าใจและหยุดงอแง  ส่วนพี่แซม…เค้าก็เป็นพี่สาวที่น่ารักและอ่อนหวานของแพรอีกคนหนึ่ง  แต่บางทีพี่เค้าก็ทำหน้าดุ อย่างแพรไปโดนตัวเค้า  เค้าก็จะสะบัดมือแล้วก็ทำเสียง  เฮ้ย…เฮ้ย… (หัวเราะ) พอเห็นอย่างนี้…แพรก็จะรู้แล้วว่าพี่แซมเค้าอารมณ์ไม่ดีอยู่  แต่แพรก็ยังไม่หยุดนะ  จะแกล้งเค้าไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวเค้าก็หัวเราะเอง"
	เพราะวัยของสาวแซมและลิซ่าไม่ห่างกันมากนัก… จึงมีบางครั้งที่ทั้งคู่ไปแอบจับเข่าคุยกันตามประสาสาวแรกรุ่น  แต่ทุกครั้งก็ไม่อาจรอดสายตาเจ้าน้องเล็กคนนี้ไปได้ร้อกกก…
	"พี่สองคนนี้บางทีเค้าก็จะแยกไปคุยกันเรื่องเกี่ยวกับวัยรุ่น ๆ ทั่วไป โดยที่ไม่ยอมชวนแพรไปคุยด้วย  แต่แพรก็รู้นะว่าส่วนมากพี่เค้าจะคุยกันเรื่องเกี่ยวกับหนัง  เพลง และก็เรื่องแฟน…เพลง  (นั่นแน่…  สาวนแซมทำตาเขียวเชียว) ทำไมล่ะคะ พี่แซมก็เรื่องแฟนเพลงของเราไงล่ะ"
	ถึงตัวเล็ก  แต่มุกแรงจริง ๆ นะหนูแพร… รีบส่งคำหวานมาออดอ้อนให้พี่ ๆ เค้าหายหมั่นไส้ซะโดยเร็ว  ไม่งั้นโดนป้าบแน่…
	"หนูก็อยากจะให้พี่แซมเป็นพี่สาวที่น่ารักและอ่อนหวานของหนูตลอดไป  อย่าไปเศร้าโศกเสียใจกับเรื่องบางอย่างที่ผ่านมา  ถ้าเมื่อใดที่พี่แซมรู้สึกเศร้าเสียใจ  ก็ขอให้พี่แซมนึกถึงความสดในของหนูไว้นะคะ  มันอาจจะช่วยทำให้พี่รู้สึกดีขึ้นได้
	…สำหรับพี่ลิซ่า  ก็อยากจะให้พี่น่ารักอย่างนี้ตลอดไป  ส่วนนิสัยที่เงียบ ๆ ของพี่  ถ้าเป็นไปได้…ก็อยากให้เลิกซะนะคะ  และขอให้เป็นพี่สาวที่แสนดีของหนูตลอดไปนะคะ"
	นี่แหละความสดใสปนกวนของน้องสุดท้องจอมป่วนแห่ง  บับเบิ้ล  เกิร์ลส ทีนี้ก็มาถึงพี่สาวหน้าสวยปนดุของหนูแพร   แซม    ' ซาแมนต้า  แสงสิงแก้ว ไฮด์' กันบ้าง
	"แซมไม่ได้ดุมากนะคะ  เพียงแค่ถ้าน้องแพรซน  แซมก็จะเรียกชื่อเค้าแล้วก็มองทำตาขวาง ๆ ให้เค้ากลัว (หัวเราะ) แต่ก็ไม่ค่อยได้ผลสักเท่าไหร่  แต่จริง ๆ แล้วความซนของเค้าเนี่ยก็น่ารักนะคะ  เพราะเค้าจะช่างพูด และเวลาที่พูด…ลิ้นก็จะรัวเร็วมาก  (หัวเราะ)  ส่วนมากเรื่องที่น้องแพรพูดจะเป็นเรื่องที่มีสาระเกินตัว  บางทีที่น้องแพรเห็นว่าใครไม่สบายใจ เค้าก็จะเข้าไปทำให้รู้สึกดีขึ้น อย่างพี่ๆ ทีมงานที่เครียดเรื่องงาน  น้องแพรก็จะเข้าไปคุย แล้วก็ทำให้เค้าหัวเราะออกมาได้  เพราะน้องเค้ามุกเยอะมาก
	ส่วนลิซ่าจะเป็นคนที่พูดน้อยมาก  นิสัยตรงนี้แซมรู้ตั้งแต่เจอกับเค้าครั้งแรกแล้ว  วันนั้นแซมเห็นว่าเค้าน่ารักก็เลยเข้าไปคุย  ก็ถามเค้าว่าเรียนอยู่ทีไหน  เค้าก็บอกชื่อโรงเรียนเค้าเท่านั้น (หัวเราะ) ได้คุยกันแค่นี้จริง ๆ เพราะเค้าคุยไม่ค่อยเก่ง  แต่พอสนิทกับเค้าก็รู้ว่าเค้าเป็นคนที่นิสัยดีมาก  ที่สำคัญ เวลาที่ใครมีปัญหา…ลิซ่าเค้าก็จะเป็นที่ปรึกษาได้ดีมาก เค้าจะคอยให้คำแนะนำเรา ซึ่งตรงนี้จะช่วยทำให้สบายใจขึ้น
	พวกเราจะเจอกันเกือบทุกวันที่เมกเกอร์เฮด  บางทีคุยกันที่ทำงานไม่พอ กลับไปถึงบ้าน…เราโทร.คุยกันต่อก็ยังมี ซึ่งแซมกับลิซ่าจะโทร.หากันบ่อยมาก ส่วนน้องแพรบางทีก็จะโทร.มาหาที่บ้าน บอกว่าพี่แซมขา…วันนี้ก่อนไปทำงานรอหนูด้วยนะคะ  เพราะว่าโรงเรียนของน้องแพรกับบ้านของแซมจะอยู่ไม่ไกลกัน"
	สุดท้ายก็คงต้องให้น้องแซมฝากเรื่องที่ยังไม่เคยบอกกับเพื่อนซี้ต่างวัยทั้งสองซักหน่อย…เผื่อจะทำ
	"พี่ขอบคุณหนูแพรนะจ๊ะ  ที่ให้พี่นึกถึงหนูในยามที่เศร้าโศก  อย่างนี้สิ…ถึงจะเรียกว่าเป็นน้องสาวที่น่ารักของพี่ พี่ก็จะรักหนูตลอดไปนะจ๊ะ สำหรับลิซ่า…ก็อยากจะให้เก็บความจริงใจที่มีให้แซมไว้ตลอดไปนะ เพราะเราไม่ได้จะคบกันเพียงแค่วันนี้  แต่เราจะคบกันตลอดไป"
	การรวมตัวของทั้ง 3 สาว บับเบิ้ล  เกิร์ลส  ในครั้งนี้ นอกจากจะได้งานเพลงมีคุณภาพออกมาสู่วงการแล้ว  ยังสร้างความสัมพันธ์ให้กับเพื่อนซี้ต่างวัยกลุ่มนี้อีกด้วย… นับว่าคุ้มจริง ๆ !
	
	จาก THE BOY   Vol.9  No.143