มาที่นี่ที่เดียว ได้อ่านบทความทางด้านการแพทย์ ภาษาไทย จากเกือบทุกโฮมเพจที่มีใน INTERNET
http://www.oocities.org/Tokyo/Harbor/2093/
จำสั้นๆ i.am/thaidoc


นกเขาไม่ขัน อย่าหวั่นไป


เป็นเรื่องที่น่าดีใจนะครับ ที่ปัจจุบันสำหนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ท่านอนุมัติยาเพื่อนำมาใช้รักษาปัญหานกเขาไม่ขันของชายไทยถึง 3 ขนาน ตัวหนึ่งเป็นยาเม็ดรับประทาน ชื่อ ไวอากร้า ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี จากข่าวคราวในหน้าหนังสือพิมพ์ ส่วนอีก 2 ตัวคือ มิวซ์ และ คาเวอร์เจ็ค ซึ่งเป็นยาออกฤทธิ์เฉพาะที่ โดยมิวซ์เป็นยาสอดปลายท่อปัสสาวะ ส่วนคาเวอร์เจ็ค เป็นยาฉีดเข้าข้างลำขององคชาติ

ผมขอเล่าข้อมูลของยาออกฤทธิ์เฉพาะที่ให้ท่านผู้อ่านรับทราบพอสังเขป เนื่องจากยาออกฤทธิ์เฉพาะที่ดังกล่าวนี้ ยังไม่ค่อยมีใครพูดถึงมากนัก

ยามิวซ์มีตัวบาออกฤทธิ์ชื่อ อัลพรอสตาดิล มีคุณสมบัติที่ดีเด่นประการหนึ่งคือ ยาจะออกฤทธิ์ได้เฉพาะที่ เนื่องจากภายในองคชาติมีเอ็นไซม์คอยจับทำลายยานี้อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นทำให้ยาผ่านเข้ากระแสเลือดและถูกดูดซึมกระจายไปทั่วร่างกายได้น้อย จึงมีผลต่ออวัยวะส่วนอื่นไม่มากนัก ยามิวซ์นี้จะมีคุณสมบัติทำให้นกเขาที่หงอย กลับขึ้นมามีชีวิตชีวาได้อีกครั้งหลังจากสอดยาเข้าไปภายในท่อปัสสาวะ ลึกประมาณ 1 นิ้วแล้ว ยาจะถูกดูดซึมกระจายไปยังเนื้อเยื่อฟองน้ำ ภายในองคชาติ มีผลทำให้กล้ามเนื้อเรียบเหล่านี้คลายตัว หลอดเลือดแดงในบริเวณนี้จะขยายตัว ทำให้เลือดไหลเข้ามาบรรจุในกล้ามเนื้อฟองน้ำดังกล่าวจนเต็ม ซึ่งส่งผลทำให้เกิดการแข็งตัวเกิดขึ้น มิวซ์จะออกฤทธิ์ภายใน 10 นาที หลังจากสอด และมีฤทธิ์อยู่นาน 30-90 นาที

ในการศึกษาของต่างประเทศ บอกว่า มิวซ์มีประสิทธิภาพทำให้คู่สมรสกลับมามีเพศสัมพันธ์ได้ถึง 60% ของคู่สมรสทั้งหมด ส่วนเรื่องอาการข้างเคียงที่มีรายงานอยู่บ้าง ส่วนใหญ่จะเป็นอาการข้างเคียงเฉพาะที่ได้แก่อาการปวดหน่วงในลำกล้อง ขนาดยาในเมืองไทยที่พบว่าได้ผลดีจะอยู่ที่ 500 หรือ 1000 ไมโครกรัม เนื่องจากขณะนี้ยังถือว่าเป็นยาใหม่อยู่ การสั่งใช้ยา ยังอยู่ภายใต้การดูแลจากแพทย์เท่านั้น ยายังไม่มีจำหน่ายตามร้านขายยานะครับ

ส่วนประเด็นที่ท่านผู้ชายจะกังวลว่า ท่อปัสสาวะที่เป็นทางผ่านน้ำ มันเล็กมาก แล้วจะสอดยาเข้าไปได้อย่างไรนั้น บริษัทผู้ผลิต เขาคิดค้นอุปกรณ์การสอดขนาดเท่าไม้จิ้มฟันมีเม็ดยาบรรจุอยู่ภายในหลอด เมื่อท่านได้วางแผนกับคู่ตุนาหงันว่า ค่ำคืนนี้ท่านจะขอออกกำลังกายกันหน่อย ท่านก็ไปถ่ายปัสสาวะก่อนจากนั้นก็เริ่มการสอดยา โดยยืดนกเขาออกให้ตรงๆ เมื่อสอดจนสุดหรือลึกประมาณ 1 นิ้ว แล้วก็กดปุ่มบนของอุปกรณ์ยาจะออกมา ดึงอุปกรณ์การสอดออก ระวังอย่าให้ยาติดปลายก้านสอดออกมา จากนั้นท่านก็นวดหรือคลึงนกเขาสักครู่ เพื่อช่วยให้ยาละลายอย่างรวดเร็ว ในเวลาไม่มากนัก นกเขาก็พร้อมที่จะบินอีกครั้ง

ยาทุกตัวก็มีข้อห้ามใช้เจ้ามิวซ์นี่ก็มีข้อห้ามเช่นกัน ได้แก่ ท่านมีโรคเลือดเป็นโรคประจำตัวเช่น โรคเลือดหนืดเกินไป หรือท่านที่แพทย์สั่งห้ามมีกิจกรรมทางเพศ หรือท่านที่มีองคชาติโค้งงอผิดปกติ ถ้าท่านเข้าขายเงื่อนไขข้างต้น ก็จะต้องไม่ใช้ยาดังกล่าวนี้ เล่ามาให้ทราบเท่านี้ คงจะพอทำให้ท่านอุ่นใจได้ว่า อย่างน้อยก็ยังมียาชุบชีวิตนกเขา เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งตัว

สำหรับคาเวอร์เจ็ค มีตัวยาออกฤทธิ์เป็นตัวเดียวกันกับยามิวซ์ คือ อัลพรอสตาดิล ดังนั้นคุณสมบัติต่างๆ จึงใกล้เคียงกับมิวซ์มาก เพียงแต่มาทำเป็นรูปยาฉีดเข้าข้างลำกล้องยาจะเข้าสู่เนื้อเยื่อฟองน้ำโดยตรง ไม่มีโอกาสหลุดลอดไปได้ ก็จะดีสำหรับท่านชายที่ใจกล้าไม่กลัวเข็มฉีดยาเท่านั้น ความจริงยาตัวนี้มีในเมืองไทยมานานกว่า 2 ปีแล้ว และปัจจุบันการสั่งจ่ายยายังอยู่ใต้ความดูแลของแพทย์เช่นกัน เป็นที่น่าสังเกตได้ว่าสารออกฤทธิ์ อัลพรอสตาดิล มีความปลอดภัยดีมากพอควรทำให้บริษัทยาหลายบริษัท ต่างนำมาผลิตเป็นรูปแบบต่างๆ เพื่อใช้รักษาปัญหานกเขาไม่ขันกัน

นพ.นัยพันธ์ อัครสกุล
งานศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลราชวิถี


[ที่มา..นิตยสาร fitness ปีที่ 10 ฉบับที่ 102]

[ BACK TO LIST]
main พบแพทย์ คอมพิวเตอร์ เรื่องบ้าน เรื่องรถ เรื่องกฏหมาย เรื่องของผู้บริโภค เรื่องเบาๆ คลายเครียด

มีปัญหาสุขภาพ ที่นี่มีคำตอบ ห้องสมุดE-LIB[ hey.to/yimyam ][ i.am/thaidoc ]

Best view with [IE3.02][NETSCAPE 4.05][OPERA 3.21]resolution 800x600