มาที่นี่ที่เดียว ได้อ่านบทความทางด้านการแพทย์ ภาษาไทย จากเกือบทุกโฮมเพจที่มีใน INTERNET
http://www.oocities.org/Tokyo/Harbor/2093/

[ คัดลอก จากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2542]

ใครควรพูดคำว่า รัก ก่อนกัน?

เมอร์ลิน


"เลือกคู่เสี่ยงไม่เสี่ยง" มีสมาชิกช่างสู่รู้ ถึงกับเปรียบเปรยให้ฟังก็แล้วกันว่า ไม่ว่าคุณจะเลือกอะไรเป็นอาชีพ ยังไม่สำคัญเท่ากับเลือกคน ที่จะมาอยู่กับเรา เอ็งว่าไหม?

แล้วจะไปว่าต่อความยาวสาวความยืดอะไรได้ล่ะ ก็ในเมื่อความจริงมันก็เป็นอย่างที่ว่านี่แหละ ดังนั้น จึงอาจสรุปได้อีกประการหนึ่งว่า บางทีซื้อลอตเตอรี่ แล้วถ้าเรากะจะถูกรางวัลที่ 1 ยังง่ายซะกว่าโอกาสที่จะเลือกคู่ และอยู่ด้วยกันคงทนตลอดชีวิตซะอีก

แหม...นี่ไม่ได้มองโลกในแง่ร้ายนะท่าน แต่สังคมแห่งความรัก มันเป็นแบบนี้จริงๆ ไม่งั้นจะมีหย่า มีร้าง มีแยกทาง มีเลิกราให้ได้เห็นกันให้ควั่กหรือ

แต่ถึงไง ก็ยังเชียร์ให้ริรักกันดู ไม่งั้นจุติมาแล้ว จะเสียชาติเกิดไม่รู้ด้วย!

แล้วไม่รู้เป็นไง ระยะนี้มีคุณผู้อ่านช่างสงสัยสอบถามมากันจังว่า อันประโยค "I Love You" หรือถ้าแปลแบบเชยๆ ได้ว่า ฉันรักคุณ -- ใครควรจะเป็นฝ่ายพูดก่อน.... ฝ่ายชายหรือหญิงกันแน่

เพราะมีอิสตรีหลายท่านเหลือเกิน บ่นให้ฟังแบบไม่สบายใจว่า หนุ่มที่เธอควงอยู่ทุกวันนี้ (กี่คนจ๊ะ นับไหวไหม) ไม่ยอมกระซิบบอกว่า ผมรักคุณซะที เมื่อเป็นฉะนี้ หนูเลยจะเป็นฝ่ายเปิดฉากเองเลย ดีไหม? จะได้เห็นดำเห็นแดงกันไปข้างนึง

ฮิ ฮิ....น้องก็...ทำเป็นใจร้อนไปได้

แล้วเจ้าความร้อนรนของคุณเธอ ก็เลยมาส่งผลให้เมอร์ลินต้องไปพลิกตำรา Should You Say "I Love You" First? หรือคุณควรจะเป็นฝ่ายชิงพูดว่า ฉันรักเธอก่อนดีไหม? ซึ่งเป็นบทความในเชิง Male Viewpoint หรือความคิดเห็นของผู้ชาย แนะนำเอาไว้ว่า ไม่ควรเด็ดขาดที่ผู้หญิงจะพูดพล่อยๆ เอ๊ย...หลุดออกมาขนาดนั้นได้ไงเนี่ย

เพราะแม้แต่หนุ่มฝรั่งยังทนไม่ได้ แล้วนับประสาอะไรกับหนุ่มเอเชียอย่างเราๆ จะรับไหว นอกเสียจากจะเป็นคนหัวทันสมัยมาก ประเภทรักก็ได้ ไม่รักก็ได้ นั่นแหละเขาถึงชอบ

แล้วอยากรู้ไหมล่ะว่า ทำไมถึงห้ามปรามกันขนาดนั้น แต่ก็ไม่เป็นไรนะ ถ้าใครไม่เชื่อก็ไม่เป็นไรนะ ลองหน้าแตกดูท่าจะมันดีเหมือนกัน นี่ก็แนะไว้สำหรับสาวห้าวโดยเฉพาะ ถ้าไม่แน่ใจก็อย่าทำเลย อายเค้า

ส่วนสาเหตุที่ทำไม ผู้ชายไม่ชอบให้ผู้หญิงเอ่ยปากฝากรักเขาก่อนนะหรือ ท่านว่า....

1. ถ้าผู้ชายไม่แน่ใจตัวเองว่า เขารักผู้หญิงคนนั้นจริงหรือเปล่า เขาก็จะไม่พูดคำว่า "รัก" ออกมาง่ายๆ หรอก ยกเว้นจะเป็นประเภทปากไว ใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัวก็ว่าไปอย่าง

2. ผู้ชายส่วนมากคิดว่า ถ้าผู้หญิงบอกรักกันง่ายๆ แสดงว่า ปากกับใจของเธอก็น่าจะตรงกันด้วยคือ ใจง่าย

ซึ่งก็ไม่รู้ว่าด่าหรือชม สงสัยจะให้คิดกันเอาเอง

3. ผู้ชายน่ะ จำไว้เลยตัว ว่าเป็นจำพวกปอดแหก หรือขี้ขลาดตาขาว

ขืนคุณไปเอ่ยปากฝากรักเขาก่อน มีแววว่าจะทำให้เขากระต่ายตื่นตูม เดินหนีไปจากชีวิตของคุณได้โดยไม่บอกไม่กล่าว แล้วถ้าเป็นหยั่งงี้ควรใจเย็นๆ ไม่ดีกว่าหรือ

4. ถ้าเขาเป็นชายจริง (หญิงปลอม) และมีความรับผิดชอบอยู่ในสามัญสำนึก หากเขายึดมั่นในตัวสาวเจ้าคนนี้มาก

เชื่อไหมว่า คุณไม่ต้องเพียรพยายามไปบอกเขาหรอกว่า รักแค่ไหน เพราะต่อให้คุณพูดจนเขาหูฉีก ถ้าไม่รักซะอย่าง พูดไปก็ไลฟ์บอย แต่ถ้าเขารักจริงหวังแต่งละก็ น้องแต่งตัวเป็นคุณนายเตรียมรับขันหมากไว้ได้เลย

5. ตามตำรา เขาหวังดีไม่ให้คุณพูดมากก็จริง แต่ไม่ได้บอกให้คุณเตือน หรือสะกิดใจเขาไม่ได้นี่

เพราะฉะนั้น มีมารยาเท่าไหร่ ใส่ไปให้หมด ไม่ต้องเก็บแล้ว เช่นบอกรักไม่ได้ใช่ไหม งั้นถามเขาว่า พี่เคยพูดว่าชอบเราสักคำไหม? อะไรทำนองนี้

อุตส่าห์ให้เหตุผลว่า ทำไมสาวๆ ถึงไม่ควรเอ่ยปากฝากรักหนุ่มๆ ก่อน แต่ถ้ายังดื้อ อยากจะเสนอตัวให้เขาอีก ก็ลองดูดิ.

เมอร์ลิน


[ BACK TO LIST]
main พบแพทย์ คอมพิวเตอร์ เรื่องบ้าน เรื่องรถ เรื่องกฏหมาย เรื่องของผู้บริโภค เรื่องเบาๆ คลายเครียด

มีปัญหาสุขภาพ ที่นี่มีคำตอบ ห้องสมุดE-LIB[ hey.to/yimyam ][ i.am/thaidoc ]

Best view with [IE3.02][NETSCAPE 4.05][OPERA 3.21]resolution 800x600