มาที่นี่ที่เดียว ได้อ่านบทความทางด้านการแพทย์ ภาษาไทย จากเกือบทุกโฮมเพจที่มีใน INTERNET
http://www.oocities.org/Tokyo/Harbor/2093/

i am/thaidoc

[ คัดลอก จากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 2542 ]

10 สิ่งที่ผู้ชายขอร้องหญิงอย่าทำ

เมอร์ลิน


สำหรับบางคน "ความรัก" มักจะเกิดขึ้นปุ๊บปั๊บ แต่หลายรายก็ค่อยๆ สะสมเสมือนหนึ่งก่อกองทราย แต่สำหรับเมอร์ลิน ความรักก็คงประมาณ ปราสาททราย...ฮิ ฮิ ใหญ่กว่ากองทรายนิดนึง แต่เผอิญเป็นเม็ดทรายไงจ๊ะ รักก็เลยไปเร็วมาเร็วแบบลูกคลื่น ตกลงชวนไปโต้ทะเลกันซะเลยดีไหม

ก็ชวนๆ ไปชมทะเล, สายลมและแสงแดดหยั่งงั้นแหละ พอนึกอะไรไม่ออก ก็นึกถึงธรรมชาติไว้ก่อน สบายใจดี ไม่เหมือนคิดถึงเรื่องความรักหรอก เพราะรู้สึกมันช้ำเลือดช้ำหนองยังไงไม่รู้... เปล่าค่ะ ไม่ใช่ช้ำใจ แต่ตรงข้าม เรากำลังริลองรักต่างหากล่ะ ฟังแล้วไม่ต้องมาทำตาค้อนอิจฉากัน เพราะลองคนจะมีดวงเนื้อคู่วิ่งชน อะไรมันก็ขวางทางรักไม่ได้แล้ว พูดเองแล้วยังเสียวเลยนะเนี่ย บอกไปได้ไง แปลกใจตัวเองจริงๆ

สัปดาห์นี้งดเขียนเรื่องผู้หญิงยิงเรือชั่วคราว เพราะปรากฏว่า ยิงไม่แม่นสักราย ต้องซ้อมกันหนักหน่อยนะน้อง เอาให้ได้ประมาณเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ถ้าไม่ได้ เหรียญทองแดงก็ยังดี

ว่าแล้ว อยากให้คุณผู้อ่านลองคิดทบทวนถึงความสัมพันธ์ของเราสอง หมายถึงคู่รัก กันซะหน่อยดีกว่าว่า คนเราถ้ารักกันย่อมจะเข้าอกเข้าใจ, รู้ใจและซึ้งใจอะไรต่อมิอะไรกันใช่ไหม

อาทิ ประมาณว่า เราก็ย่อมรู้สิว่า My Love ของเราชอบทานอะไร? ชอบให้เราใส่เสื้อผ้ายังไง? ชอบให้เราสาระแน เอ๊ย... ประจบประแจงประมาณไหน? ก็เพราะเรารักกันนี่นะ

แต่คุณผู้อ่านทราบอีกนี้ดนึงไหมว่า แฟนของคุณไม่ชอบให้คุณทำอะไร ขณะที่คุณอยู่กับเขา...นี่ ต้องถูกเมอร์ลินป้อนคำถามประมาณนี้ ถึงจะสาสมกับการเป็นแฟนคอลัมน์กันจริง

กางตำรา 10 Things He Wishes Youžd Stop Doing หรือ "10 สิ่งที่ผู้ชายขอร้องเถอะว่า ผู้หญิงอย่าทำ" แหม...อ่านแค่ชื่อก็ร้ายกาจประมาณนึงแล้วว่าไหม

เขาบอกว่า ถ้าสาวๆ อยากจะกระชับความสัมพันธ์ฉันคนรักกับแควนๆ (ต้องบอกว่า แควนๆ เพราะไม่รู้นี่ว่า คนนึงจะมีแฟนกันสักกี่คน) คุณก็ควรจะรู้เขารู้เราบ้างว่า มีสิ่งใดบ้างที่เขาไม่ชอบ หรือจะพูดว่า คุณอย่าทำให้ผมเห็นนะครับ ผมน่ะระอาเต็มทนแล้ว

มีอะไรบ้างนะหรือ? ต้องนี่เลย...

1. อย่าทำตัวสงบเสงี่ยมเกินเหตุ ประเภทพับเพียบเรียบร้อย ไม่พูดไม่จา กลัวพิกุลจะร่วง ไม่มีคอมเมนต์ ถามอะไรก็ตอบว่า "แล้ว แต่คุณแล้วกัน" ผู้หญิงเป็นใบ้อย่างนี้ยังมีอยู่ในโลกอีกหรือนี่

ถ้าใครเป็นอย่างนี้ ก็เตรียมใจไว้ล่วงหน้าได้เลยว่า จะถูกแฟนร้องยี้ในเร็ววันนี้ นี่ขนาดไม่ได้เป็นหมอดูยังรู้เลยว่า เขาทิ้งคุณแน่นอน

2. อย่าไปสร้างคำถามที่ทำให้เขาอึดอัดใจ โดยเฉพาะคำถามที่ว่า "ฉันอ้วนไหม" โอ๊ยคำถามบ้องตื้นแบบนี้ เก็บไว้เม้าท์กันเองในหมู่เพื่อนฝูงแล้วกัน พูดทำไมให้ผู้ชายเอือมระอา

3. อย่าไปเตือนเมื่อผู้ชายเขาหยิบมันฝรั่งเคี้ยวจ๊วบๆ เข้าปาก เพราะอย่าลืมนะว่าคุณเป็นแค่แฟนไม่ใช่แม่ ขืนบ่นมากเดี๋ยวก็จับมาลงโทษซะหรอก...ฮิ ฮิ ก็โกรธไม่เท่าไหร่ แค่คว้ามาจุ๊บสักฟอดนึงแล้วกัน

4. อย่าพูดอะไรรกหูตอนเขากำลังขับรถ รู้ซะบ้างนะว่า แค่ขับรถมันก็เครียดเต็มทนแล้ว

5. อย่าไปเรียกร้องขอเวลาของสองเราเพิ่มเติม รู้ซะบ้างสิว่า เขาต้องทำงาน แล้วที่ทำทุกวันนี้น่ะเพื่อใครกัน ถามหน่อยๆ

6. ส่วนใครที่เป็นผู้หญิงที่ชอบพูดเรื่อยเปื่อย ก็ หยุดเป็นนกแก้วนกขุนทอง ได้แล้ว เพราะผู้ชายน่ะ เขาไม่ชอบคนพูดอะไรยาวๆ หรอก ถ้าจะพูดก็พูดให้มันเข้าประเด็นตรงขั้วหัวใจกันไปเลย

7. อย่าพูดว่า "คุณควรทำอย่างนั้น หรือฉันบอกคุณแล้วไม่ใช่หรือ" แม้คุณจะเตือนเขาไปแล้วก็จริง แต่อย่าไปพูดให้เขาสะเทือนใจอีกเลยทูนหัว หัดเก็บๆ ไว้ซะบ้าง

8. อย่าไปคาดหวังว่า ผู้ชายเป็นคนโรแมนติกหวานจ๋อย เพราะเพศนี้เขาเขินจะตาย ถ้าจะทำอะไรที่ซึ้งๆ ประมาณนั้น แต่ไม่ใช่เขาจะทำไม่ได้นะ แต่ต้องให้เวลาบ้าง

9. อย่าไปให้คำแนะนำกับหมองู เอ๊ย สุดหล่อของคุณให้มาก เพราะเขารู้ดีหรอกน่าว่า ควรจะปฏิบัติกับคุณอย่างไร

10. อย่าไปวิพากษ์วิจารณ์ ถ้าเขาเลือกร้านอาหารไม่ถูกใจ คุณรู้ไว้เถอะ ผู้ชายเขาสวาปามได้ทุกอย่างไม่เหมือนผู้หญิง ฉะนั้น เขาจะพาคุณไปร้านไหน ก็ช่างเขาเหอะ

เขียนให้รู้ใจหนุ่มๆ ประมาณนี้ ถ้ามัดใจเขาจนดิ้นไม่หลุด แล้วค่อยเขียนจดหมายมาคุยกันนะ.

เมอร์ลิน


[ BACK TO LIST]
main พบแพทย์ คอมพิวเตอร์ เรื่องบ้าน เรื่องรถ เรื่องกฏหมาย เรื่องของผู้บริโภค เรื่องเบาๆ คลายเครียด

มีปัญหาสุขภาพ ที่นี่มีคำตอบ ห้องสมุดE-LIB[ hey.to/yimyam ][ i.am/thaidoc ]

Best view with [IE3.02][NETSCAPE 4.05][OPERA 3.21]resolution 800x600