มาที่นี่ที่เดียว ได้อ่านบทความทางด้านการแพทย์ ภาษาไทย จากเกือบทุกโฮมเพจที่มีใน INTERNET
http://www.oocities.org/Tokyo/Harbor/2093/

[ คัดลอก จากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน 2541 ]

ไวรัสตับอักเสบ เอ


ขึ้นชื่อว่าโรคภัยไข้เจ็บแล้ว หากเกิดกับใครย่อมก่อให้เกิดความอ่อนแอต่อร่างกายทั้งสิ้น เช่นเดียวกับไวรัสตับอักเสบ เอ ซึ่งผู้ป่วยจะมีอาการตัวเหลือง ตาเหลือง อ่อนเพลีย จนไม่สามารถทำงาน หรือประกอบกิจใด ๆ ได้ ต้องหยุดพักผ่อน จนกว่าอาการจะหายขาด ซึ่งก็ต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ทีเดียว ที่สำคัญโรคนี้ติดต่อได้ง่ายจากการ รับประทานอาหารที่ไม่สะอาดนั่นเอง และสามารถเป็นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ที่ไม่มีภูมิคุ้มกัน

นับตั้งแต่อดีตเป็นต้นมา ผู้ที่ป่วยเป็นโรคนี้ต้องทนทุกข์ทรมานอยู่นาน แต่ปัจจุบัน เป็นที่น่ายินดีว่า โรคไวรัสตับอักเสบ เอ มีวัคซีนป้องกันแล้วซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ นายแพทย์ศุภมิตร ชุณห์สุทธิวัฒน์ ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรคติดต่อเปิดเผยว่า "โรคไวรัสตับอักเสบ เอ จะติดต่อทางน้ำ ทางอาหาร เพราะเชื้อไวรัสจะอยู่ในอุจจาระของผู้ป่วย ฉะนั้นหากเราจะป้องกันโรคนี้ เราก็ต้องป้องกันเรื่องความสะอาดของน้ำ และอาหาร ต้องดื่มน้ำสะอาด หรือน้ำต้มสุก รับประทานอาหารที่ไม่มีแมลงวันตอม ที่สำคัญ ตอนนี้เรามีวัคซีน ป้องกันโรค ไวรัสตับอักเสบ เอ แล้ว ซึ่งถ้าใครสนใจก็อาจไปปรึกษาแพทย์ เพื่อให้แพทย์แนะนำว่า ควรจะรับวัคซีนหรือไม่ อย่างไรได้"

ดังนั้นหากผู้ปกครองท่านใด หรือผู้ใหญ่ท่านใดคิดว่าลูกหลาน หรือตัวท่านเอง ยังไม่มีภูมิคุ้มกันโรคนี้ ลองไปปรึกษาแพทย์เพื่อขอรับการฉีดวัคซีนป้องกันได้นะคะ ท่านจะได้ไม่ป่วยเป็นโรคนี้ อ้อ…วัคซีนชนิดนี้สามารถฉีดได้ตั้งแต่เด็กอายุ 2 ขวบขึ้นไป จนถึงวัยผู้ใหญ่ค่ะ

[ อ่านเรื่อง วัคซีนป้องกันโรคไวรัสตับอักเสบ เอ ที่นี่ครับ ]


[ BACK TO โรคอายุรกรรม] [ BACK TO โรคเด็ก]
main พบแพทย์ คอมพิวเตอร์ เรื่องบ้าน เรื่องรถ เรื่องกฏหมาย เรื่องของผู้บริโภค เรื่องเบาๆ คลายเครียด

มีปัญหาสุขภาพ ที่นี่มีคำตอบ ห้องสมุดE-LIB[ hey.to/yimyam ][ i.am/thaidoc ]

Best view with [IE3.02][NETSCAPE 4.05][OPERA 3.21]resolution 800x600