มาที่นี่ที่เดียว ได้อ่านบทความทางด้านการแพทย์ ภาษาไทย จากเกือบทุกโฮมเพจที่มีใน INTERNET
http://www.oocities.org/Tokyo/Harbor/2093/

[ คัดลอก จากนิตยสารใกล้หมอ ปีที่ 22 ฉบับที่ 6 มิถุนายน 2541 ]

ตำนานยาบำรุงกาม

กองบก.ใกล้หมอ


อันที่จริงเพศสัมพันธ์ระหว่างชายกับหญิง ควรมีพื้นฐานตั้งอยู่บนความสุข และความพอใจ ของทั้งสองฝ่าย โดยมีรากฐานตั้งอยู่บนความรัก ความเข้าใจกัน แต่ผู้ชายทั่วโลกจำนวนหนึ่งยึดหลักผิด ๆ ขอให้ตัวเองมีความพอใจจากเพศสัมพันธ์อยู่ฝ่ายเดียว โดยไม่สนใจประเด็นความรัก จึงไม่แปลกใจที่ ในสมัยหนึ่งหรือแม้ในสมัยนี้ การมีเพศสัมพันธ์กับหญิงบริการหรือชายบริการ (ในกรณีที่เป็นฝ่ายหญิงที่หาความสุขฝ่ายเดียว) เป็นเรื่องที่ทำกันเกร่อ จนนักจิตวิทยา ถือเป็นความผิดปกติในด้านการสร้างความสัมพันธ์

มีตำรามากมายที่กล่าวถึงเรื่องเพศหรือพลังทางเพศว่า ถ้าหากร่างกายสมบูรณ์ดี ก็น่าจะมีกิจกรรมทางเพศได้ตามสมควร และเป็นที่พอใจแทนที่จะพึ่งพาสารกระตุ้นทางเพศ หรือยาสมุนไพรทั้งหลาย ซึ่งไม่น่าจะส่งผลถาวร

คนที่เป็นโรคหรือความผิดปกติของร่างกายหลายอย่างอาทิเช่น เบาหวาน, โรคหัวใจ ล้วนมีโอกาสทำให้ประสิทธิภาพด้านเพศลดลงได้มาก จึงต้องแก้ไขโดยการรักษาโรคที่เป็นอยู่ให้หาย หรือทุเลาเสียก่อน

มีตำนานที่เล่าขานกันมาแต่โบราณ จริงบ้างไม่จริงบ้าง อย่างเช่น ทัศนะแนวแม็คโคไบโอติค บอกว่า อวัยวะเพศไม่แข็งตัวมีสาเหตุจากการรับประทานอาหารประเภทหยินมาเกินไป ทำให้ร่างกาย ไม่สามารถผลิตตัวอสุจิได้มากพอ แล้วยังทำให้กล้ามเนื้อรอบ ๆ กระเพาะปัสสาวะหลวมหรือขยายตัว ส่งผลให้สูญเสียพลังในการเกร็ง หรือสร้างการหดตัวตามธรรมชาติ ปกติเพื่อการหลั่งน้ำกาม รวมทั้งทำให้มีของเหลวหรือน้ำมาสั่งสมอยู่รอบ ๆ และภายในอัณฑะ

อาหารหยินที่ว่านี้มีอาทิเช่น น้ำตาล ไอศกรีม ขนมหวาน ช็อกโกแลต รวมทั้งผลไม้เมืองร้อน รสจัดทั้งหลาย จึงเกิดการแก้โดยการรับประทานอาหารหยาง เช่น ผักชนิดมีรากอย่างแครอต เป็นต้น

แต่ตำรับแม็คโคไบโอติคมีคำคัดค้านเพราะ บางตำราก็บอกว่าช็อกโกแลตจริง ๆ แล้ว เป็นอาหารเพิ่มพลังเพศ ในลักษณะกระตุ้นให้เกิดความต้องการทางเพศ ข้าวโอ๊ตก็มีผู้บอกว่า ช่วยกระตุ้นพลังเพศได้ จัดเป็นคำเล่าลือที่ไม่มีหลักฐานยืนยันทางวิทยาศาสตร์

สมุนไพรที่มีถิ่นกำเนิดจากเม็กซิโกชื่อ ดาเมียน่า (DAMIANA) ก็ว่ากันว่าช่วยเพิ่มพลังเพศ จนจำหน่ายกันครึกโครมในประเทศเม็กซิโกทั้งในรูปเป็นใบชามาชงดื่มหรือผสมสุรา

สารกระตุ้นที่มีชื่อเสียง ในการกระตุ้นพลังทางเพศอีกตัวหนึ่งคือ แมลงวันสเปน (Spanish fly)
ซึ่งจริง ๆ แล้วหน้าตาไม่เหมือนแมลงวันแต่คล้ายแมลงทับเสียมากกว่า ตัวเป็นสีเขียวมรกต ขนาดใหญ่กว่าแมลงวันสีดำที่เราคุ้น ๆ อยู่ บ้างก็ว่าได้ผลดีจริง บ้างก็ว่าไม่มีประสิทธิภาพอะไรหรอก

ทัศนะของเต๋า ถือเรื่องเพศเป็นเรื่องจริงจังมาก โดยเตือนว่าการรับประทานยาเพิ่มพลังเพศ อาจจะบั่นทอนสุขภาพด้านอื่นได้ และคนที่มีระบบไหลเวียนของเลือดหรือตับไม่ดีแล้ว จะใช้ยาบำรุงเพศไม่ได้ผล

นายแดเนียล ไรด์ ชาวอเมริกันที่ไปเรียนการแพทย์แผนโบราณของจีนอยู่ที่ไต้หวันบอกว่า ช็อกโกแลตเป็นยาโป๊ ที่หาซื้อง่ายที่สุด และมีสารเคมีเฟเนเลธิลลอลามิน (PHENELETHYLALAMINE) อันเป็นสารที่สมองผลิตขึ้นมาเวลาคนเรามีความรัก หรือตกอยู่ในอารมณ์รัก จนมีเรื่องเล่ากันว่าในราชสำนักของพระเจ้าหลุยส์ที่ 15 ของฝรั่งเศส มีการใช้ช็อกโกแลต เป็นสารกระตุ้นทางเพศกันอยู่เนือง ๆ

ยาบำรุงกามสำหรับคนยาก เห็นจะเป็นกระเทียมพริกไทย ซึ่งได้มาจากตำนานจีน พร้อมกับมีข้อสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์ ปัจจุบันว่า
-กระเทียมมีสาร "อลิอิน" (ALIIN) ซึ่งมีคุณสมบัติกระตุ้น
-ส่วนพริกไทยมีสาร "ไมริสทิน" (MYRYSTIN) ซึ่งกระตุ้นทางเพศหนักเข้าไปอีก
แดเนียลไรด์บอกว่าวิธีพิสูจน์คือ ลองบริโภคกระเทียมพริกไทยมาก ๆ ทุกวัน สักพักหนึ่ง
แล้วลองหยุดดูสัก 1-2 สัปดาห์ เปรียบเทียบดูเองระหว่างที่บริโภคอยู่กับตอนเลิกบริโภคนั้น ประสิทธิภาพบนเตียงนอนต่างกันทันตาเห็นหรือเปล่า

หอยนางรมก็ว่ากันว่า เสริมสมรรถภาพทางเพศ เนื้อหอยจะมีธาตุสังกะสีมาก รวมทั้งเอนไซม์และฮอร์โมนต่าง ๆ แต่การรับประทานดิบ ๆ ดูเหมือนจะไม่ปลอดภัยนัก เนื่องจากหมู่นี้มีเชื้อโรคและพยาธิตลอดจนไวรัสเอ ปนเปื้อนมาก

เม็ดฟักทองดิบ ก็ว่ากันว่าช่วยรักษาพลังเพศและส่งเสริมการผลิตฮอร์โมนของต่อมลูกหมาก ถ้ารับประทานวันละครึ่งขีด (50 กรัม) จะบำรุงต่อมลูกหมากให้ทำงานดีในวัยชรา และยังอาจช่วยป้องกันมะเร็งของต่อมลูกหมากอีกด้วย เพราะเม็ดฟักทองมีกรดไขมัน ชนิดไม่อิ่มตัวอยู่มาก อีกทั้งมีธาตุเหล็กและโปรตีนชนิดย่อยง่ายอีกถึง 30% คอยช่วยลดการบวม และการทำงานผิดปกติ ของต่อมลูกหมากที่โตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อาหารพื้น ๆ ที่มีคุณสมบัติเป็นยาโป๊ได้แก่ อบเชย น้ำที่คั้นจากแครอต หัวบีท แตงกวา กล้วย ซึ่งอุดมด้วยแร่ธาตุโปแตสเซียม โปรตีนทริบโตแพน และสารอาหารที่ช่วยบำรุงประสาท และส่งเสริมการผลิตฮอร์โมนเพศ

ผักขมดิบ กุ้งดิบ หรือไข่ลวกไม่สุกมาก สาหร่าย ขิง เมล็ดขึ้นฉ่าย กระเทียมดิบ ไข่แดงดิบ องุ่นดำ เชอรี่สีดำ ก็อยู่ในข่ายบำรุงเพศ เช่นเดียวกับน้ำมันจากรำข้าวสาลี ซึ่งมีวิตามินอีสูง เลทซีทิน (LECETHIN) ปกติเป็นส่วนประกอบอยู่ในตัวอสุจิ ทำให้เชื่อว่า อาจเสริมพลังทางเพศได้ เกสรผึ้ง หรือมีพอลเลนก็อยู่ในข่าย

ทางฝรั่งเองก็เชื่อในเรื่องของผลิตผล หรือชิ้นส่วนจากสัตว์ เช่น ม้าน้ำผง หางกวาง ในขณะที่ชาวจีน ญี่ปุ่นและเกาหลี เชื่อกันเรื่องโสม อุ้งตีนหมี อวัยวะเพศของเสือและช้าง นอแรด

ที่ประเทศจีนมีตำนานเล่าขานเรื่อง การแสวงหายากระตุ้นพลังเพศมาหลายพันปีแล้ว จักรพรรดิ์สมัยก่อน ไม่เพียงแต่จะปกครองประเทศเท่านั้น แต่ยังต้องแสวงหาพลัง มาบำรุงบำเรอแม่อีหนูนับร้อยชีวิตเลี้ยงดูไว้ ใครที่มีนางบำเรอเป็นร้อย ก็เห็นจะต้องหาทางทำให้ตัวเองประกอบกามกิจบนเตียงนอน ได้อย่างน้อยวันละครั้ง ไม่อย่างนั้นคงต้องรอคิวกันแย่

นึกแล้วก็เสียดายที่คนโบราณ แสวงหายากระตุ้นเพศที่สิ้นเปลืองและทำลายล้างเผ่าพันธุ์สัตว์ไปหน่อย อย่างหมีตัวหนึ่งราคาคงไม่หนี 100,000 บาท ยังดีที่ว่าลึงค์เสือถูกลงมาหน่อย ว่ากันว่ากิโลกรัมละ 1,000 บาท ส่วนม้าน้ำสดตกกิโลกรัมละ 1,200-1,300 บาท

เนื่องจากเมืองไทย เคยเป็นตลาดจัดหาสัตว์ป่าเหล่านี้ จึงปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวจากฮ่องกง เกาหลี ไต้หวัน และญี่ปุ่น เดินทางมาหาทางเสพอวัยวะของสัตว์ที่มีภาพลักษณ์ของความแข็งแรง เช่น เสือ หมี ด้วยความคิดว่า กินสัตว์แข็งแรงแล้ว ตัวเองจะแข็งแรงไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งพลังทางเพศ หารู้ไม่ว่าสัตว์ที่ว่าน่ายำเกรงอย่างเสือนั้น เล่นบทพิศวาสไม่เป็นเอาเลย ในยามจะสืบพันธุ์ ก็ไม่มีการโอโลมกันละ ถึงเวลาก็ขึ้นคร่อม แล้วเสร็จกิจภายในไม่กี่วินาที แล้วอย่างนี้จะไปเอาอย่างได้หรือ

โสมเสียอีก มีแววกว่าเนื้อสัตว์ในแง่ ของการบำรุงสมรรถภาพทางเพศ เช่นเดียวกับกระเทียมที่กล่าวมาแล้ว

แต่ทั้งหมดนี้จะสู้ยาเม็ดซิลเดนาฟิล ราคา 500 กว่าบาทได้หรือเปล่า ปีหน้าคงรู้

กองบก.ใกล้หมอ


ขอบคุณนิตยสารใกล้หมอ ที่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่

[ BACK TO LIST]
main พบแพทย์ คอมพิวเตอร์ เรื่องบ้าน เรื่องรถ เรื่องกฏหมาย เรื่องของผู้บริโภค เรื่องเบาๆ คลายเครียด

มีปัญหาสุขภาพ ที่นี่มีคำตอบ ห้องสมุดE-LIB[ hey.to/yimyam ][ i.am/thaidoc ]

Best view with [IE3.02][NETSCAPE 4.05][OPERA 3.21]resolution 800x600